Lo lắng: Niềng răng có đau không bác sĩ?

Các bạn đang băn khoăn lo lắng không biết liệu rằng niềng răng có đau không? Hãy làm sáng tỏ đề tài này ở bài viết dưới nhé. 

Trước khi bước vào thời kì hành trình nắn chỉnh răng lâu dài, khoảng từ 1 – 3 năm, người niềng răng có quyền được biết những gì mình sẽ trải qua trong khoảng thời gian đằng đẵng đó, bao gồm cả nhiều cảm giác đau hay khó chịu. 

Thực tế, niềng răng là giải pháp đưa các khí cụ nha khoa như mắc cài, dây cung gắn lên mặt răng hoặc sử dụng khay niềng trong suốt giúp chỉnh sửa răng: hô, móm, thưa, lệch lạc lạc… về đúng vị trí trên cung hàm. giải pháp chỉnh nha này giúp khớp cắn đúng, răng hai hàm trên - dưới thẳng hàng, đều cũng như đẹp. 

Niềng răng có đau không bác sĩ? 

Theo các bác sĩ nha khoa chuyên sâu về sử dụng niềng răng thì cảm giác đau khi nắn chỉnh răng được mô tả là sự căng tức cũng như ê buốt. Thực chất chỉnh nha không tạo ra bất kỳ sự ảnh hưởng nào tới khung xương hàm, nướu cũng như cả răng. 

Nhưng, với sự tiến bộ của kỹ thuật nắn chỉnh răng tân tiến, bác sĩ sẽ bước vào thời kì bằng dây cung cùng với lực ảnh hưởng tương đối nhẹ giúp khởi động quy trình thích nghi của cơ thể với việc di răng, giảm stress và áp lực cho khách hàng, làm tăng hiệu quả nắn chỉnh răng. 

Bên cạnh ấy, việc chọn lựa địa chỉ niềng răng tốt cũng là một trong nhiều yếu tố dẫn tới vấn đề đau khi niềng răng. Ví như chọn lựa nhầm nha khoa kém chất lượng, giá thành quá rẻ, trang thiết bị máy móc thô sơ, chuyên gia nha khoa không chuyên sâu,… thì khách hàng cần phải chịu đựng nhiều đau nhức, khó chịu. 


Việc gắn mắc cài cũng như chỉnh lực không chính xác sẽ dẫn tới răng yếu đi, cũng sẽ làm răng không kịp thích nghi dẫn đến hiện tượng đau nhức răng và khiến cho răng yếu đi. 

Bên cạnh đấy, việc nắn chỉnh lực tác động bị giải quyết đột ngột sai khác so với phác đồ cũng sẽ dẫn tới tụt nướu, tiêu xương chân răng. Đứt mạch máu gây chết tủy, làm giảm tuổi thọ của răng hoặc làm cho răng rụng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget