Những điều cần ghi nhớ khi niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt có nguồn gốc đến từ Hoa Kỳ. Đây là giải pháp niềng răng khá hiện đại với cấu trúc và nguyên lý hoạt động khác hẳn so với mắc cài. 

Niềng răng trong suốt được chỉ định cho độ tuổi từ 9 đến 50 tuổi. Biện pháp này sẽ sử dụng các khay niềng trong suốt có lực kéo mạnh mẽ và ổn định với mục tiêu tác động sử dụng răng về vị trí phù hợp trên cung hàm. Dịch vụ chỉnh nha này có 2 kiểu là niềng răng không mắc cài clear aligner và niềng răng invisalign.

Tùy theo rất nhiều hiện tượng mà mỗi người phải mang đến từ 20-40 khay cùng tốc tính dịch chuyển răng tương đối nhanh 0.25mm/ngày. Mỗi khay yêu cầu thời gian đeo tối thiểu 22h/ngày và liên tục 7-10 ngày. 

So sánh sự khác nhau giữa mắc cài và khay niềng 

Niềng răng mắc cài có thể xử lý nhiều hiện tượng răng bị nặng hơn và có chi phí thấp hơn. Thế nhưng, giải pháp này cần người đeo cần phải kiêng 1 số đồ ăn dai, cứng và dễ bị xước lưỡi vì chạm phải khí cụ niềng… gây ra những khó chịu nhất định. Ngoài ra, mắc cài bằng kim loại cũng không bảo đảm thẩm mỹ và dễ khiến cho người sử dụng cảm thấy mặc cảm. 

Còn khi đeo niềng răng không mắc cài sẽ tạo cảm giác thoải mái, tính thẩm mỹ cao hơn cho người mang niềng. Song chi phí nó khá cao và không phải tình trạng răng không đều nào cũng có thể cải thiện được. 

Những điều cần ghi nhớ khi niềng răng trong suốt 

Mọi người cần lựa chọn 1 cơ sở nha khoa niềng răng uy tín 

Một địa chỉ nha khoa tốt cần phải đáp ứng các tiêu chí: đội ngũ bác sĩ giỏi, áp dụng công nghệ và máy móc tiên tiến, khay niềng được thiết kế với phác đồ chuẩn xác, chất liệu khiến cho khay niềng an toàn, thực hiện chữa trị trong môi trường chuyên nghiệp.

Mọi người cần tránh tháo khay niềng quá nhiều lần

Mặc dù có độ linh hoạt cao, tuy nhiên việc thường xuyên tháo khay niềng răng trong suốt ngay cả khi không cần thiết có thể khiến khách hàng phải tốn nhiều thời gian để chữa trị hơn và không dễ để có hiệu quả như mong đợi. 


Mọi người cần có kế hoạch ăn và uống sao cho phù hợp 

Hạn chế những loại thức ăn chứa nhiều đường, dai và cứng ra khỏi chế độ ăn uống hằng ngày bởi có khả năng gây biến đổi tới tiến trình di răng. 

Mọi người cần lưu ý vệ sinh răng miệng đúng cách 

Đừng quên vệ sinh răng miệng theo đúng hướng dẫn của chuyên gia để không chỉ khiến sạch răng, mà còn hạn chế các bệnh lý phát sinh trong các bước sử dụng niềng răng cũng như giúp sự chỉnh nha thuận lợi hơn. 

Bạn cần liên hệ trực tiếp với bác sĩ nha khoa để được thăm khám cũng như xây dựng kế hoạch cụ thể. Bên cạnh đó, đừng quên thực hiện theo hướng dẫn các chuyên gia để đạt được hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget