Giai đoạn lý tưởng nhất để niềng răng

Niềng răng chỉnh nha là trong số những kỹ thuật phục hình những khiếm khuyết trên răng do hô, móm, răng mọc lệch lạc. Ngoài chi phí niềng răng, thời hạn, thì độ tuổi cũng là mối để tâm của nhiều bệnh nhân. 

Niềng răng cần bác sĩ nha khoa phải am tường về sự phát triển và lớn mạnh của hệ thống sọ mặt, các kiểu sai lệch về hình thái của răng và xương hàm cũng như hiểu biết được ảnh hưởng cơ học của từng loại khí cụ mới có thể vận dụng một cách linh hoạt, chính xác và đem lại lợi ích tối ưu. 

Giai đoạn lý tưởng nhất để niềng răng 

Chỉnh nha dùng tác dụng vật lý để chỉnh sửa răng trở về đúng vị trí, giúp bệnh nhân có một hàm răng đều và đẹp. Xác định được độ tuổi phù hợp nhất để niềng răng thẩm mỹ sẽ mang lại hiệu quả cao. Thường niềng răng cho người lớn sẽ mất nhiều thời gian hơn trẻ nhỏ.

Trẻ 7 tuổi là thời điểm thích hợp để khám điều trị chỉnh nha. Thời điểm niềng răng thẩm mỹ phụ thuộc vào độ tuổi cũng như hình thái lệch lạc của răng và xương hàm trong từng trường hợp cụ thể. 

Có thể chia làm 2 thời điểm để niềng răng chỉnh nha. Giai đoạn thứ nhất, đối với trẻ từ 7 - 9 tuổi, nha sĩ sẽ theo dõi hàm răng hỗn hợp với mục tiêu dự phòng, can thiệp, sửa chữa những sai lệch, tạo khoảng xương hàm thích hợp cho các răng vĩnh viễn sắp mọc. Có những trường hợp thường gặp như khớp cắn sâu, chéo hay lệch lạc về xương hàm… có thể được loại bỏ bằng các khí cụ chức năng. 


Đây là giai đoạn phổ biến nhất để niềng răng chỉnh nha, xương hàm vững mạnh ổn định, thích hợp để can thiệp và đem đến công dụng niềng răng thẩm mỹ tối ưu nhất. Mục tiêu của thời điểm điều trị này là nhằm di chuyển răng và xếp đặt lại răng để đạt kết quả thẩm mỹ và chức năng tối ưu. thời hạn niềng răng trẻ em trong những vấn đề không nhổ răng là mất khoảng 18 tháng, trường hợp nhổ răng thì khoảng 24 tháng là đủ để có một nụ cười đẹp. 

>>> Kỹ thuật niềng răng không mắc cài gồm 2 loại phổ biến là niềng răng invisalign và niềng răng clear aligner.

Hiện tại, với sự lớn mạnh của các giải pháp cơ sở nha khoa hiện đại, các tình trạng ở tuổi trưởng thành vẫn có thể niềng răng thẩm mỹ. Ngoài ra, do xương hàm đã cứng nên việc phục hình sẽ khó khăn, thời gian để đưa răng về vị trí mong muốn đòi hỏi lâu hơn rất nhiều.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget