Năm bước của quá trình niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài là giúp chỉnh sửa hình răng mà không cần mang mắc cài, trợ giúp bảo đảm tính thẩm mỹ khi cười, nói. Để đảm bảo răng sau niềng được bền, đẹp thì quá trình thực hiện đóng vai trò rất quan trọng. Vậy quy trình niềng răng không mắc cài như thế nào? 

Phương pháp niềng răng không mắc cài không chỉ được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, mà còn được nhiều khách hàng nhận xét là có cảm giác rất an toàn và thoải mái khi đeo khay niềng răng chỉnh nha. Vì các khay niềng răng được làm từ những chất liệu nhựa mà chuyên dùng cho cơ sở nha khoa. Các khay sẽ được thiết kế riêng vừa khít với răng của từng người, không gây cảm giác cọ sát giữa nướu và răng, răng sẽ được dịch chuyển từ từ mà không gây ra thấy đau đớn hay khó chịu cho mọi người. 

Tiến trình niềng răng không mắc cài gồm có 5 bước: 

Bước 1: Thăm khám và chụp phim 

Khám tổng quát và chụp phim để kiểm tra tình hình răng toàn hàm, nướu và sức khỏe của khách hàng, cũng như cấu tạo khung hàm, mật độ, chiều cao xương hàm. Khi cấu tạo hàm bình thường, chỉ gặp vấn đề về răng không quá phức tạp, nha sĩ sẽ chỉ định ứng dụng mang khay chỉnh nha. 

Bước 2: Lấy dấu hàm và lên phác đồ hỗ trợ chữa trị 

Bác sĩ nha khoa tiến hành lấy thông số kỹ thuật dấu hàm để niềng răng cho người lớn. Tùy thuộc phim chụp và mẫu hàm bác sĩ đưa ra phác đồ hỗ trợ chữa trị cụ thể, lên kế hoạch và thời hạn hỗ trợ điều trị thích hợp. Trước đó, tất cả các tình trạng về tình trạng răng miệng đều được chỉ định hỗ trợ chữa trị khỏi. 

Bước 3: Thiết kế và cung ứng bộ khay niềng 

Tất cả những thông số kỹ thuật về dấu hàm và phác đồ hỗ trợ điều trị của các bạn sẽ được gửi tới bộ phận cung cấp khay niềng. Tại đây, mẫu hàm sẽ được quét và chuyển thành mẫu hàm 3D trên máy tính. Các phương pháp viên chế tạo khay sẽ tùy thuộc những phân tích dữ liệu cấu tạo hàm và các giai đoạn điều khiển của hàm để kết hợp với bác sĩ nha khoa trực tiếp niềng răng để lập kế hoạch chế tạo khay. 


Bước 4: Gắn Attachment và giao khay 

Trong thời hạn chờ tạo khay, bạn sẽ được chuyên gia nha khoa hướng dẫn cách mang và giao khay đã được đánh số để bạn có thể tự mang hay tháo lắp khay khi cần. Lúc này, một số nút chặn Attachment bằng nhựa sẽ được gắn lên một số vị trí trên hàm để tạo điểm bám cho khay eCligner. 

Bước 5: Theo dõi niềng răng thẩm mỹ 

Sau khi niềng răng thẩm mỹ, cứ 2 tháng một lần các bạn sẽ được bác sỹ chỉ định tái khám nhằm kiểm tra sự điều chỉnh của răng trên cung hàm. Nếu sự điều chỉnh khớp với phác đồ hỗ trợ điều trị, các bạn sẽ tiếp tục đeo khay tiếp theo để cố định hàm răng. Nếu khi tái khám nhận thấy mất cân đối, bác sĩ nha khoa sẽ đánh dấu và có sự điều chỉnh để cung ứng khay lại cho tương thích với thực trạng ngày nay của bệnh nhân. 

Sau khoảng 12 – 24 tháng tiến trình chỉnh nha sẽ hoàn tất. Lúc này, dựa vào tình hình răng thực tiễn của răng mà bác sĩ nha khoa sẽ hướng dẫn cơ chế chăm sóc cho mọi người. Quá trình niềng răng không mắc cài được thực hiện bởi đội ngũ bác sỹ uy tín, giàu kinh nghiệm thực tiễn sẽ trợ giúp bạn sở hữu bộ răng đều đẹp hài hòa.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget