Chữa răng khôn bị sâu hiệu quả

Răng khôn gây khá nhiều rắc rối cho mọi người. Ngoài những trường hợp nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, gây nhiều đau đớn cho người bệnh thì răng khôn bị sâu nặng cũng là một bệnh lý rất đáng lo ngại cho những ai không may gặp phải. 

---Thông tin bên lề: tẩy trắng răng thẩm mỹ có đắt không?

Răng khôn không có vai trò ăn nhai và thẩm mỹ, vì thế dù chúng có sâu hay chưa sâu thì bác sĩ nha khoa vẫn khuyên chúng ta bởi thế nhổ bỏ để tránh phiền toái và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Răng số 8 bị sâu là do răng bị mọc sai lạc, tạo điều kiện cho thức ăn dễ mắc vào răng và vi khuẩn dễ cư trú sinh tồn. Răng khôn bị sâu cũng giống như những răng bình thường khác bị sâu gây ra những tình trạng làm mòn men răng, ngà răng, tạo thành lỗ sâu gây ê ẩm, đau nhức cho các bạn bệnh. Nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến áp xe răng, rụng răng và gây sâu hoặc biến chứng cho những răng bên cạnh.

Chữa răng khôn bị sâu hiệu quả

Bản thân răng khôn đã tiềm ẩn rất nhiều bệnh, thêm vào việc bị sâu thì răng số 8 càng trở thành mối lo nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng của chúng ta. Vậy răng khôn bị sâu nên nhổ hay trám? Thực tế thì việc nhổ răng khôn bình thường không làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của những răng còn lại, cũng không gây tổn hại quá rất nhiều đến sức khỏe nếu tiến trình nhổ an toàn, bảo đảm chất lượng.


Một giải pháp nữa có khả năng khắc phục được răng khôn bị sâu đó là trám răng. Tuy nhiên giải pháp này chỉ có tác dụng tạm thời vì miếng trám dễ bị bong sau đấy, tình trạng sâu có thể nặng hơn. Tham khảo thêm để biết nhổ răng khôn hàm trên khó hay dễ.


Khi răng khôn bị sâu, mọi người cần đến nha khoa thăm khám kĩ càng và có giải pháp chữa trị hợp lý, hiệu quả nhất. Nếu răng số 8 mọc sai vị trí, mọc ngược hoặc bị lợi trùm, không giúp đỡ gì cho ăn nhai thì tốt nhất nên cân nhắc răng khôn có nên nhổ để bảo vệ các cái răng hàm kế cận.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget