Nhổ răng khôn số 38

Răng khôn số 38 là răng mọc trong cùng trên cung hàm, thường gây nhiều tác động đến việc ăn nhai và sức khỏe người bệnh vì rất hay bị sai vị trí, mọc ngầm. Để giải quyết những rắc rối mà nó gây ra, người ta thường chỉ định nhổ bỏ răng số 38 đi. 

Nhổ răng răng là tiểu phẫu nhỏ nhưng bình thường ai ai cũng sợ đau. Hàm răng của một các bạn trưởng thành thường có 28 chiếc răng và 4 chiếc răng khôn, chia đều trên cả 2 cung hàm là hàm trên và hàm dưới. Trong nha khoa, để thuận tiện cho việc chữa trị hay nhổ răng khôn hàm trên, những y bác sĩ nha khoa sẽ phân cung hàm thành 4 phần và gọi tên mỗi cái răng với số trật tự không giống nhau.

Nhổ răng khôn số 38

Răng số 38 là hay gọi là răng số 8 hoặc răng khôn hàm dưới mọc lệch. Vị trí chiếc răng nằm trong cùng có thứ tự là 8 do đó được gọi là răng khôn số 38. Những răng khôn mọc lệch không được loại bỏ sẽ xâm hại trực tiếp đến răng bên cạnh nó: làm sâu và nhiếm trùng răng số 7, làm xô vênh các răng phía trước, không những thế tự thân nó vì rất khó vệ sinh do vậy lâu ngày cũng sẽ bị sâu, nhiếm trùng và gây đau. Một răng khôn mọc nghiêng làm sâu răng số 7, lỗ sâu đã lan rộng tới tủy, đồng thời đã có ổ nhiễ trùng ở vùng chẽ chân răng và kẽ răng 2 bên.


>>> Câu hỏi thường gặp: nhổ răng khôn bao nhiêu tiền

Nhổ răng số 38 mọc sai lạc là khó, nhất là nhổ răng trên chúng ta có những yếu tố bệnh toàn thân như: đái tháo đường, nội tiết, tăng huyết áp, thể trạng yếu,... thì lại càng khó hơn. Tuy nhiên, việc y bác sĩ nha khoa đánh giá tiên lượng và có kinh nghiệm trong việc nhổ răng sẽ góp phần làm cho cuộc nhổ đi theo một hướng dễ dàng hơn rất nhiều. Mọi người cũng phải chủ động nhổ răng khôn 38 mọc sai vị trí khi răng này có tiến hành nhổ để tránh gây tác động đến răng 7.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget