Nên ăn và kiêng ăn gì khi niềng răng?

Ăn uống lúc niềng răng tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả cũng như thời gian niềng răng, vì thế bạn không nên xem nhẹ vấn đề này. Để đem đến kết quả như mong muốn, chúng ta cần nắm chắc chế độ ăn uống cho người niềng răng dưới đây.

Khi bắt đầu niềng răng thẩm mỹ ở trung tâm nha khoa, bao giờ bộ khí cụ niềng răng cũng sẽ gây cảm giác vướng, cọ xát cũng như khó chịu đối với má trong, nướu cũng như lưỡi. bởi lực căng kéo bước vào thời kì tác động lên răng và khung xương hàm nên cảm giác đau nhức là chẳng thể tránh khỏi.


Trong những ngày đầu tiên này, chúng ta cần tránh khiến cho chênh niềng, đứt niềng và phải hiểu rõ các gì cần ăn cũng như không cần ăn để không tạo thêm áp lực nhai cắn lên răng và duy trì chế độ ăn uống này cho tới lúc không còn thấy không dễ chịu cũng như lạ lẫm bằng bộ công cụ nữa.

Nên ăn gì khi niềng răng thẩm mỹ?

Món ăn cho người niềng răng cần ăn là những thực phẩm mềm, không quá cứng giúp giảm áp lực khi nhai cắn món ăn, đồng thời giúp hiệu quả niềng răng nha khoa mang đến cao nhất:

– Sản phẩm từ sữa

– Sản phẩm đến từ trứng

– Ăn những dòng bánh xốp mềm.

– Cần ăn thực phẩm mềm, giàu chất dinh dưỡng như cháo thịt, súp, thịt xay, thịt hầm, hải sản….

– Ăn nhiều rau củ quả. Lưu ý nên thái nhỏ hoa quả trước khi ăn nhé. Tìm hiểu thêm: niềng răng giá bao nhiêu tiền là hợp lý?

Nên kiêng ăn gì khi niềng răng thẩm mỹ?

Khách hàng phải kiêng bao gồm những loại thức ăn như:

– Thức ăn có đường

– Không ăn món ăn quá dai, cứng, dính như


– Thực phẩm cho người niềng răng thẩm mỹ phải tránh là các loại thức ăn dễ khiến răng bị ố màu như súp cà chua, cà phê, sốt vang…

– Không ăn những mẫu thực phẩm quá chua vì axit có khả năng gây bào mòn và khiến cho hại men răng, làm cho răng suy yếu.

>>> Chữa trị cười hở lợi, hở nướu như thế nào để lấy lại nụ cười tự tin.

Những thực phẩm cho người niềng răng nha khoa không khác quá nhiều so với bình thường. Quan trọng là việc chúng ta biết chọn lựa các loại món ăn cũng như chế biến thức ăn như thế nào để hạn chế ảnh hưởng đến răng miệng cũng như hiệu quả điều trị.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget